Pangarap na makapagtapos ng pag aaral in english. Sisikapin Kong makapagtapos para maabot ko Ang pangarap ko at makapunta ako sa ibat ibang lugar.


Sogod Elementary School Home Facebook

782017 Isang Tula Para Sa Mag-aaral.

Mag aral ng mabuti para makapagtapos. Akoy mag-aaral sa institusyong msu-iit akoy humahanga sa paaralang ito kasi alam naman natin na maraming mga studyante na naghahangad na makapagtapos ng pag-aaral sa koliheyoNgunit ng dahil sa kalakihan ng gastos para sa pag-aaral sa koliheyo e marami ang hindi nakapag aral. Walang ibang pinapangarap ang isang magulang kung hindi ang mapag-aral ang kanilang mga anak na kalaunan ay inaasam rin na makapagtapos at maging isang produktibong nilalang. Mag-aral upang matuto sa lahat ng bagay at makamit ang ambisyon sa buhay.

Mag-aral ng Mabuti Iwasang ang pagsama sa mga barkada. Upang mapatunayan sa lahat na magaling ka. Isipin ang iyong kinabukasan 8.

Kayat gagawin ko ang lahat at pagbubutihin ko upang makatapos ako ng aking pagaaral upang makapaghanap-buhay nang maayos at makatulong saaking mga. Maging aktibo sa loob at labas ng clase. Ako ay isang mag-aaral na nagsisikap upang makapagtapos ng pag-aaral para sa aking kinabukasandahil hangad kong makapagtapos nang pag aaral at makakuha ng maganda at maayos na trabaho marami man ang hadlang sa aking pag aaralhindi yun ang dahilan para akoy huminto sa pag aaralhaharapin ko ito kahit mahirappara sa aking kinabukasan.

Kung wala namang pangtustos sa iyong pag-aaral isa ring paraan ang pag-aaral ng mabuti upang makatapos ng pag-aaral. Mababalewala ang mga pamamaraan sa itaas kung hindi mo pagbubutihan ang iyong pag-aaral. Para sa tulong sa pag-aaral ng.

Mahalaga ang mag-aral ng mabuti upang magkaroon ka ng maraming kaalaman dahil ang bata o taong maraming kaalaman ay maraming pwedeng. Gawin lahat nga pinapagawa nila sa school 4. Hindi natin alam kung ano nga ba ang dapat nating sundin.

Upang makapagtapos at makahanap ng magandang trabaho sa hinaharap. Gumamit ng mesa kung mayroon. Proud Student po ako ng ICSA.

Upang maipagmalaki ang sarili. Bakit Gusto Kong Makapagtapos Ng Pag Aaral. Upang matalbugan mo ang iyong kapatid.

Study well study hard after study. Huwag pa aapekto sa sa mga naririnig. Contextual translation of mag aral ng mabuti para makapagtapos ng pag aaral into English.

Humanap ng angkop na lugar para mag-aral. Sundin ang mga magulangguro 5. Mag Aral Ng mabuti para Maka-tulong sa magulang.

Gawan ng paraan 10. Ggawin ko ang lahat na makakaya ko na para lang maabot ang aking pangarap na makapag tapos. - Isipin ng mabuti na kailangan mong makapagtapos ng pag-aaral.

Help to finish the study with my sister. Mag tiyaga sa pag-aaral 9. Yamang mahalaga ang iyong pag-aaral huwag kang manonood ng TV hanggat hindi mo natatapos ang iyong takdang-aralin.

Ikaapat at huli ngunit ang pinaka hindi dapat kalimutan mag-aral ng mabuti. Isipin ang iyong kinabukasan 8. 4 Mahalaga para sa mga kabataang mag-aaral ang pagtanggap ng mga taong nakapaligid sa kanila lalo na sa paaralan.

Wag magbisyo 6Aral muna bago barkada 7. Pag-unawa at Pagtugon sa mga Hamong Dulot Nito 1-3 Hulyo 2021 1 Hulyo 2021 Huwebes 800 825 nu. Mag tiyaga sa pag-aaral 9.

Hahaja study hard study well. Maari kang kumuha ng scholarship. Ang sabi kasi nila tiyak daw na magiging maganda ang ating kapalaran kung magkakaroon tayo ng diploma.

Mag-aral tayo ng mabuti para makamit natin ang ang ating pangarap sa buhay. Iwasang pumasok ng late. Upang hindi maapektuhan ang iyong pag-aaral sa iyong mga ibang gawain dapat kang matuto ng time management.

Sa pagiging estudyante nararapat lang na tayo ay mag aral ng mabuti at magsumikap para matupad ang mga pangarap natin sa buhay at para masuklian ang mga pagsisikap ng magulang natin para sa atin. Makaipon ng pera 6. Kaya ang dapat nating gawin ay mag-aral ng mabuti.

Huwag buksan ang TV. Naikwento ko sa aking mga amo na gusto kong mag-aral ulit at pinayagan naman nila ako. Human translations with examples.

Mga kahalagahan ng pag-aaral ng mabuti Una mahalaga ang mag aral ng mabuti para naman masukliin mo ang mga hirap at sakripisyo ng iyong mga magulang dahil hindi biro-biro ang mga ginagawa mapag aral lamang ang kanilang mga anak meron diyang kahit anong trabaho ay pinapasok makapag paaral lamang ng mga anak. Tagalogkaya gusto makapagtapos ng pag. Kaya tayo nag-aaral upang matuto ng mga bagay-bagay.

Lahat rin naman ng tao ay ninanais makapag-aral ngunit sadyang hindi ito pinapahalagahan ng iba. Mataas daw ang sahod 7Mag-aral ka lang 8. 10 Tips para Makapagtapos ng Pag-aaral.

Mga 10 tips para makapagtapos ng pag aaral 1. Isang katuparang ganap na makita mo a. Iwasan ang pag-aabsent at pag cucuting.

MAG-ARAL NG MABUTI. Mga 10 tips para makapagtapos ng pag aaral 1. MAGING MASIPAG - Walang patutunguhan.

Jul 03 2018 Contextual translation of gusto ko makapagtapos ng pag aaral ng college. Lahat ng tao dito sa mundo ay may pangarap sa buhay. Human translations with examples.

Dati ang laging sinasabi ng parents natin mag-aral tayo ng mabuti para magkaroon tayo ng magandang buhay. Sisikapin natin na makatapos tayo tayo sa ating pag-aaral. At sisikapin kong makapagtapos ng pag aaral.

Gaya ko ambisyon sa buhay kayat kinakailangan kong mag-aral ng mabuti. Dapat na tahimik ito anupat hindi ka magagambala. Mataas na grades 10.

TIME MANAGEMENT - Hindi maiiwasan na magkaroon ng ibang gawain bukod sa pag-aaral. Makapagtapos ng pag-aaral 9. Mag focus lang at ikaw rin ay makakapagtapos.

Dapat hindi tayo magpapadala sa mga bagay na makakasira sa ating pag-aaral. Sundin ang mga magulangguro 5. Mag-aral ng mabuti 11.

Contextual translation of mag aral ng mabuti para makapagtapos ka ng pag aar into English. 10 TIPS PARA MAKAPAGTAPOS NG PAG-AARAL 1Sipagin ang pumasok araw-araw 2Mag-aral ng mabuti 3Huwag maki pag barkada sa mga BAD FRIENDS 4Ugaliing mag review 5Huwag muna maki pag BOY FRIENDGIRL FRIEND 6Ugaliing hindi mag absent 7Huwag iinom ng alak pag may klase 8Gawin ang nararapat na gawain ng isang mag-aaral 9Sundin ang payo ng. Bakit kailangan mag-aral ng mabuti.

Ako ay isang mahirap lamang na mag aaralgagawin kong makapagtapos ng pag aaraluunahin ko ang aking pag aaral kesa sa pag lalakwatya dahil para sa aking kinabukasan at para narin sa aking pamilyadahil gusto kong ipakita sa kanila na mag aaral ako ng mabuti at hindi ko sasayangin ang sakripisyo nila sakin para lang makapag aral. Ayaw kong maghirap sa buhay sa hinaharap. Unahin ang mahahalagang bagay.

Ang pag-aaral at pagkakaroon ng edukasyon ay siyang tunay na kayamanan na kailanman ay hindi mapag-iiwanan. Makinig sa mga payo at habilin ng nakakatanda. Wag magbisyo 6Aral muna bago barkada 7.

Hay naku kung minsan talaga ay nakakalito ang buhay. Gawin lahat nga pinapagawa nila sa school 4. Mag-aral ng mabuti para makapagtapos ng pag-aaral 12.

Sa muling pagbubukas ng kanilang mga paaralan mas dumami ang hindi na nagpatuloy ng pag-aaral bunga ng child labor teenage pregnancy child abuse. BI Huwag magpapatalo sa stress. Tips para makapagtapos ng pag-aaral.

Sundin ang mga nabanggit. Tutulong sa papa 51.


2